Tắt Quảng Cáo [X]

Thursday, July 14, 2016

Xuất hiện robot đá phạt ảo diệu như C.Ronaldo, Bale

Posted by    at    No comments:
 
Các nhà khoa học ở Paris vừa cho ra đời một cỗ máy có khả năng thực hiện những cú sút kiểu knuckleball giống như Ronaldo, Gareth Bale…

Knuckleball là kỹ thuật được sử dụng phổ biến trong nhiều môn thể thao, trong đó có bóng đá. Nó được cho là “phát minh” của cầu thủ bóng chày Eddie Cicotte vào đầu những năm 1900. Khi ấy những cú ném của Eddie Cicotte đi rất liệng với những quỹ đạo khó lường. 


Trong môn bóng đá, hai ngôi sao C.Ronaldo, Gareth Bale được xem là những người sử dụng thành thạo nhất kỹ thuật này. Những cú đá phạt của hai cầu thủ trên đều có quỹ đạo vô cùng khó lường.

Trong thời gian qua, những giáo sư của trường đại học Ecole Polytechnique và ESPCI ParisTech đã dày công nghiên cứu cỗ máy có khả năng thực hiện những cú sút kiểu knuckleball.

Theo nghiên cứu của giáo sư Eddie Cicotte, sau những cú sút kiểu knuckleball, trái bóng thường không xoay, hoặc xoay rất ít và thường đi rất chậm. Điều đó làm cho quỹ đạo nó trở nên khó lường. Ông nhận ra rằng khi trái bóng không xoáy và đi chậm, lực nâng của nó không ổn định và sẽ bị tác động bởi không khí. Điều này tạo nên quỹ đạo khó lường của trái bóng.

No comments:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 u99bet All Right Reserved
Designed by OddThemes